Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Cách chăm sóc da bị bệnh tổ đỉa vào mùa hè

Khoảng thời gian ấm áp này sẽ phục hồi là da bệnh tổ đỉa của người bệnh, tuy nhiên chúng ta vẫn bắt buộc quan tâm da để điều chỉnh tích cực hơn các dấu hiệu của bản thân mình.

Sử dụng kem chống nắng


Những tháng ngày hè mang tia nắng mặt trời rực rỡ hoàn toàn có thể sẽ có ích cho làn da bị bệnh tổ đỉa của người bệnh, Tuy nhiên bạn nên lưu ý là, hấp thu quá nhiều  ánh sáng mặt trời hoàn toàn có thể tăng khả năng ung thư da. Hãy dùng kem chống nắng nếu bạn cần phải ở bên ngoài trong 1 khoảng thời gian lâu cũng như bôi lại kem chống nắng, nếu quan trọng. Hỏi quan điểm của bác sỹ về mẫu kem chống nắng phù hợp và hiệu quả đối với cho làn da của bạn.

bao ve da khi bi to dia
Bảo vệ da khi bị tổ đỉa

Giữ ẩm


Thường xuyên duy trì việc cân bằng độ ẩm của da bị tổ đỉa trong mùa hè, bạn hãy chuyển sang sử dụng các loại kem dưỡng ẩm mẫu khối lượng nhẹ hơn.


Bơi lội để rèn luyện thân thể


Đây là việc làm cần thiết trong những ngày hè oi ả. Nhiều người thấy rằng, nước sẽ hỗ trợ chúng ta đào thải được những mụn nước trong bệnh tổ đỉa. Nếu như bạn bơi ở hồ bơi, hạn chế mọi hồ bơi dùng vô số thuốc tẩy clo vì chất hóa học này có thể gây kích thích lớp biểu bì của người bệnh. Khi bơi xong, hãy tắm lại bằng nước sạch để đánh bay các hóa chất bám trên cơ thể sau đó nhẹ nhàng bôi kem dưỡng ẩm lên da.

Cẩn thận với mọi vết côn trùng cắn & những vết trầy xước: 


Nếu như bạn bị tai nạn rồi bị trầy da, hãy tiến hành các bước sơ cấp cứu ban đầu để cho sạch vết thương. Có đến 50% số người bị bệnh tổ đỉa đối mặt trường hợp mang tên là Koebner – là hiện tượng mà người bệnh có những vết thương ngoài da vết sâu bọ đốt hoặc vết trầy xước sẽ xuất hiện những mụn nước nhỏ xung quanh vết thương. Để không phải gặp tình hình này, hãy trang bị quần áo không hở da lúc vui chơi ở ngoài trời hoặc mỗi lần làm vườn. Nếu như đã bị đốt hoặc bị xây xát thì không được gãi, vì việc làm này sẽ gây kích ứng lớp biểu bì cũng như khiến cho tình trạng bệnh tổ đỉa của người bệnh nặng hơn mà thôi.



Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: