Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Những điều nên tránh khi bị hen phế quản

Nấm mốc


Đây là lý do lớn gây hình thành cơn hen. Người bệnh cũng có thể phòng tránh bằng cách không ở những nơi ướt át có thể nói đến như nhà bếp, tầng hầm hay bao quanh sân. Độ ẩm cao khiến nâng cao sự sinh sôi của nấm mốc. Ví như nấm mốc tác động đến bệnh của bạn, hãy chi tiêu 1 máy hút ẩm, như vậy nấm mốc chắc chắn sẽ không tồn tại ở rèm cửa, ga trải giường…

Các loại côn trùng như gián


con hen suyen co the do con trung
Cơn hen suyễn có thể do côn trùng


Gián không chỉ là loài côn trùng khiến chúng ta phát ghét mỗi khi nhìn thấy mà chúng còn gây bệnh cho bạn. Sâu bọ và phân của chúng là lý do gây bệnh hen phế quản. Nếu như có vấn đề với gián thì hãy thực hành công việc sau để hạn chế chúng. Bưng bít, bảo quản hoặc loại trừ những đồ chứa thực phẩm đã dùng. Hút bụi, vệ sinh, thu vén những nơi mà bạn thường xuyên thấy gián gián, dùng thuốc diệt gián.

Nhiều bệnh lí khác



Nhiễm trùng và nhiều bệnh tác động đến phổi ( có thể kể đến là cảm lạnh, cảm cúm, trào ngược dạ dày thực quản…) hoàn toàn có thể kích phát cơn hen của người bệnh
.
Dầu thơm hay tất cả các sản phẩm có được mùi thơm có thể gây kích ứng ống thở của bạn. Băn khoăn lo lắng & những cảm giác mạnh khác có thể khiến cho bản thân thở gấp. khi đó có thể gây ra cơn hen. Ngoài ra, dị ứng thức ăn cũng là 1 nhân tố phổ biến, nhất là nếu như người bệnh có tiền sử  bị sốc phản vệ do dị ứng thức ăn.

Tránh xa mọi yếu tố làm bạn khó chịu


Nếu bạn nghi ngờ bản thân bị hen dị ứng, hãy trao đổi với bác sĩ để xét nghiệm những yếu tố gây dị ứng. Bằng phương pháp này bạn cũng có thể tìm ra tất cả các yếu tố dị ứng khiến bạn khởi phát cơn hen. Tuy chưa thể chữa khỏi hen suyễn nhưng chúng ta có thể điều khiển nó. Bằng phương pháp hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng thì bạn sẽ hạn chế được các biểu hiện hen phế quản đi kèm.

Tăng cường sức khỏe

ren luyen phong chong con hen suyen
Rèn luyện phòng chống cơn hen suyễn


Rèn luyện thể dục là một trong những nhân tố hoàn toàn có thể khiến cho cơn hen xảy ra nhưng không nên hạn chế nó. Chuyển động thể chất rất cần thiết cho sự khỏe mạnh khái quát của người bệnh. Chúng ta có thể kết hợp các vận động cơ thể, tập thể dục và mọi hoạt động ngoài trời vào cuộc sống hằng ngày.. Còn khi bị hen do tập thể dục, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn nhiều dạng thuốc ngăn ngừa bùng phát cơn hen khi bạn hoạt động thể lực.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: