Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Cách giảm đau thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Có rất nhiều cách để điều trị thoát vị đĩa đệm nhưng nếu bệnh nhân phát hiện và tiến hành điều trị khi bệnh trong giai đoạn mới khởi phát thì việc điều trị sẽ nhẹ nhàng hơn, không gây đau đớn cũng như quá trình hồi phục sẽ nhanh chóng hơn. Khi thấy những dấu hiệu ban đầu của bệnh, người bệnh có thể áp dụng các biện pháp sau đây để điều trị bệnh mà không cần phải dùng thuốc hay phẫu thuật.

Nghe nhạc nhẹ

Nghe thì thấy tương đối vô lý nhưng các chuyên gia y tế đã chứng minh rằng khi nghe các bản nhạc nhẹ cơ thể sẽ tiết ra chất endorphins khiến cho cơ thể cảm thấy thoải mái và thư giãn, bớt buồn phiền, lo lắng qua đấy khiến cho các cơn đau do thoát vị đĩa đệm gây nên được dịu đi.

Ngồi thẳng lưng

cach dieu tri thoat vi dia dem
Tư thế khi ngồi rất quan trọng

Tư thế khi ngồi rất quan trọng, thống kê cho thấy người có tính chất công việc phải ngồi liên tục chỉ một tư thế trong khoảng thời gian dài có tỉ lệ mắc thoát vị đĩa đệm hơn những người làm những công việc khác. Vì vậy, hãy cố gắng ngồi thẳng, giữ cho cơ thể được cân bằng và hạn chế thời gian ngồi, cứ mỗi 45 phút hãy đứng lên vận động nhẹ nhàng để các cơ xương khớp được thư giãn, tránh được tình trạng co cứng cơ.

Rèn luyện thể dục thể thao

Rèn luyện thể dục thể thao được xem là phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả, giúp nâng cao sức khỏe. Những bộ môn thể thao rất thích hợp cho người mắc thoát vị đĩa đệm giai đoạn nhẹ là đi bộ, bơi lội, đạp xe. các động tác tập nhẹ nhàng khi thực hành sẽ tạo điều kiện cho xương khớp được vận động thư giãn, khí huyết lưu thông hơn, tinh thần sảng khoái giúp xua tan những cơn đau do thoát vị đĩa đệm.

Châm cứu, bấm huyệt

giam dau do thoat vi dia dem
Giảm đau thoát vị đĩa đệm

Châm cứu, bấm huyệt được xem là một trong những giải pháp giảm đau thoát vị đĩa đệm hiệu quả, người thực hiện sẽ dùng kim hoặc tay để tác dụng lực lên vị trí thoát vị nhằm đẩy lùi cơn đau.

Các bài tập yoga

Cũng giống như tập thể dục thể thao các bài tập yoga tương trợ rất tốt cho giai đoạn hồi phục những tổn thương do bệnh. khi tập, giảm thiểu. Người bệnh nên tập một cách nhẹ nhàng, vừa phải tránh tập nhanh mạnh vì không những không hiệu quả mà còn có nguy cơ gặp phải những chấn thương không đáng có.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: