Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Người bệnh hen phế quản mãn tính nên ăn gì

Thức ăn chứa Probiotic


Probiotic là các vi khuẩn có ích vận động kháng lại nhiều vi khuẩn xấu trong cơ chế tiêu hóa của chúng ta. Chất này đóng tầm quan trọng giúp hệ tiêu hóa cũng như phòng tránh nhiễm trùng do các vi khuẩn xấu cho sức khỏe dẫn tới


Không những thế, probiotic còn có thể phòng bị viêm nặng đường thở và hạn chế các dấu hiệu cảm rét mướt, như bệnh hen phế quản mãn tính người lớn và trẻ em

thuc pham tot cho nguoi hen phe quan man tinh
Thực phẩm tốt cho người hen phế quản mãn tính


Thức ăn có nhiều probiotic bao gồm tất cả sữa chua giàu vi khuẩn lactobacillus, kefir , các loại đậu nành lên men.

Trái cây và rau củ


Hoa quả và rau củ quả là nguồn chính yếu chế tạo chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng bức tốc cơ chế tự bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng và bệnh tật.

Phân tích đưa ra kết quả, nâng hàm lượng trái cây cũng như rau trong chế độ ăn hoàn toàn có thể hạn chế mọi biểu hiện hen phế quản.

Các chuyên gia y tế đã theo dõi và xem xét 1 năm liên tiếp về sự liên hệ giữa chế độ dinh dưỡng và các dấu hiệu hô hấp của hơn 2000 người. Và phát hiện rằng những người ăn ít rau củ quả tiêu biểu dễ bị hen phế quản khó chữa và gặp phải tất cả các rắc rối về hô hấp khác hơn. Do những người này ăn vào quá ít thức ăn chứa chất chống oxy hóa.

Để bức tốc lợi ích bảo quản của không ít chất chống oxy hóa, nên kết hợp những biến thể hoa quả & rau quả đa dạng màu sắc, như là cam quýt, dưa hấu, cà chua, rau xanh, ớt vào thực đơn hàng ngày.

thuc an can thiet cho nguoi bi hen phe quan
Thức ăn cần thiết cho người bị hen phế quản thích

Súp gà/cháo gà/canh gà


Súp gà hoặc cháo gà hay canh gà là 1 trong những biện pháp làm hạn chế những biểu hiện hô hấp trong dân gian.

Các chuyên gia y tế đã khuyên phải ăn súp gà hoặc canh gà để giúp làm tan cơn đau họng, khiến long đờm và thông khí quản.


Chất lỏng trong súp hoặc canh gà cũng cung cấp nước cho thân thể, giúp tăng tốc thải chất có hại ra khỏi ngoài qua hệ bài tiết

Thêm nhiều biến thể rau vào món súp gà chính là bí quyết giúp người bệnh nâng cao lượng chất chống lão hóa cho bản thân.

Protein  chứa nhiều ở gà và những loại súp khác, ví dụ như đậu và gà tây, sản xuất nhiều axit amin tạo giúp tăng cường khả năng đề kháng của thân thể, tránh viêm nhiễm đường phế quản.

Nhưng mỗi lần có dấu hiệu sốt cao & ho có đờm hay nghẹt thở đa dạng trên nền bệnh hen suyễn mãn tính, tốt hơn hết là bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ để được xét nghiệm & có hướng giải quyết sớm & phù hợp, tránh các sự cố tai hại có thể xảy ra.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: