Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ C3/C4



Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ xảy ra vị trí C3/C4 nằm ở giữa cột sống thứ 3 và thứ 4. Triệu chứng thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ C3/C4 gây ra những đau nhức vùng cổ, đau đầu, tê, ngứa ran, suy nhược và mất khả năng kiểm soát và bàng quang

 
Đau cổ

Các cơn đau do thoát vị đĩa đệm đốt sống C3/C4 có thể chỉ giới hạn đau xung quanh đốt sống nhưng nó cũng có thể đau lan xuống ngực và vai. Người bệnh thường cảm nhận rõ rệt hơn khi vận động cổ. Cơn đau có thể âm ỉ hoặc nhức nhối tùy thuộc vào mức độ dây thần kinh bị chèn ép.

Đau đầu

Đôi khi thoát vị đĩa đệm đốt sống C3/C4 có thể đau lan lên phía trên gây đâu đầu, thường là đau vùng chẩm và mặt sau đầu. 

Tê và ngứa ran

Khi các dây thần kinh trong tủy sống bị chèn ép, nó sẽ gửi tín hiệu đau và tê tới não bộ. Nếu không điều trị, có thể gây tổn thương vĩnh viễn. Cổ, lưng trên, và vai là các vị trí thường cảm thấy tê và ngứa ran nhiều nhất.

Suy nhược chi và mất kiểm soát

Một triệu chứng cần lưu ý với người thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ C3/C4 là khi các dây thần kinh chèn ép gây ra những cơn đau làm mất khả năng kiểm soát. Nếu tình trạng thoát vị đĩa đệm đè nén tủy sống và kiểm soát được bàng quang thì người bệnh sẽ mất chức năng bài tiết. Vì thế cần cân nhắc trước khi đi phẩu thuật.




Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: