Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Biện pháp khi bị phồng lồi đĩa đệm

Phồng đĩa đệm là hiện tượng xảy ra khi thoát vị đĩa đệm nhẹ, lúc đĩa đệm chỉ mới bắt đầu phồng lên còn nhân nhầy chưa thoát ra ngoài vẫn nằm trong bao xơ, lúc này các dây thần kinh chưa bị chèn lấn nên các cơn đau không rõ ràng. Tuy nhiên, theo thời gian, quá trình lão hóa bắt đầu kết hợp với những thói quen xấu hằng ngày mà tình trạng phồng lồi càng nặng dẫn đến thoát vị đĩa đệm nặng.

Cách xử lý khi bị phồng lồi đĩa đệm

Về việc chữa bệnh, đầu tiên là phải giữ dáng lưng cho tốt, hạn chế ngồi khom, cúi lưng, nhất là cúi để bê, vác đồ vật hoặc vận động quá sức, hạn chế các tư thế xấu như ngồi xổm, nằm võng ảnh hưởng nhiều đến cột sống.

phong thoat vi dia dem
Phòng thoát vị đĩa đệm

Cùng với đó bạn nên tập vật lý trị liệu chẳng hạn là châm cứu, bấm huyệt...Để làm cơ thư giãn, tăng tuần hoàn máu tới các cơ, khớp, chăm thể dục không quá sức ví dụ như đi bộ, yoga, bơi lội...

Khi quá đau, bạn nên sử dụng thuốc làm tan cơn đau, chống viêm và thuốc giãn cơ theo phương pháp chỉ dẫn của bác sĩ.

Nhưng nếu chỉ dừng việc điều trị tại giai đoạn này thì bệnh chưa được chữa dứt điểm, vậy nên nó sẽ có thể nghiêm trọng hơn và gây xâm lấn cũng có thể là biến chứng bất kỳ lúc nào. Bạn cần phải chữa trị tận gốc theo hướng khiến cho xương và cột sống chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa của khớp cũng như thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng l4 l5, đồng thời giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh, giải thoát các dây thần kinh và mạch máu đã bị xâm lấn.

Để làm cho xương và cột sống bền bỉ, giúp làm chậm quá trình thoái hóa xương, bạn có thể sử dụng các sản phẩm cung cấp nhiều Canxi 

Bạn nên điều trị thành nhiều đợt 3-6 tháng hay tốt nhất là điều trị thường xuyên (nếu có điều kiện về kinh tế).

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm cung cấp nhiều vitamin B1, cao Blueberry để giúp tăng cường tuần hoàn máu, bảo vệ các dây thần kinh, giảm thoái hóa khớp và đĩa đệm, giúp giải thoát các mạch máu và rễ thần kinh bị xâm lấn gây đau. nên sử dụng  luôn luôn khoảng từ 3-6 tháng.


Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: