Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Những điều cần làm khi bị dị ứng hải sản

Dấu hiệu khi bị dị ứng hải sản rất nhiều và thường đến rất nhanh, có người thì vài tiếng sau khi ăn v, có khi chỉ chục phút. Trường hợp nhẹ thì nổi các nốt đỏ, ngứa rất khó chịu. Thông thường sẽ tự hết sau vài gi. Dị ứng hải sản có liên quan đến một căn bệnh ngoài da khác đó là tổ đỉa. Khi bị tổ đỉa thì cơ thể sẽ nổi các mụn nước rất ngứa, khác với dị ứng hải sản thì tổ đỉa tồn tại lâu hơn và khó chữa hơn. 


Ngoài ra còn có một số biểu hiện khác khi dị ứng hải sản đó là đau bụng, nôn ói, nghẹt mũi.....Đã có một số trường hợp tử vong do dị ứng hải sản, khi đó người bệnh sẽ khó thở, trụy tim, tụt huyết áp, nếu không can thiệp kịp thời thì sẽ nguy hiểm tới tính mạng của bệnh nhân

dau hieu di ung hai san gay to dia
dấu hiệu dị ứng hải sản


Làm gì khi bị dị ứng hải sản


Mỗi lần thấy bệnh nhân có mọi triệu chứng dị ứng hải sản thì nên đưa họ tới bệnh viện ngay. tránh tùy tiện dùng thuốc sẽ làm bệnh thêm trầm trọng cho người bệnh, tiêu biểu là người già và trẻ em. Mỗi lần dùng thuốc cần lưu ý vì có thể gây chức năng phụ và tai biến đôi khi trầm trọng.

Một số loại thuốc có thể gây các tác dụng phụ như chóng mặt, nhức đầu, ù tai, rối loạn tiêu hóa...nên cần phải cẩn thận khi sử dụng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: