Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Nguy cơ bị viêm da cơ địa do kiến ba khoang

Bị viêm da cơ địa do côn trùng thường xảy ra rải rác trong năm tuy nhiên các trường hợp bệnh thường xảy ra nhiều nhất là vào mùa hè bởi khí hậu nóng nực, oi bức kèm theo độ ẩm cao. Khoảng thời gian đó, tác nhân gây bệnh viêm da cơ địa do côn trùng thường là loài kiến ba khoang

Viêm da cơ địa cho kiến ba khoang

Kiến khoang là loài kiến mang đặc điểm là nhỏ hơn hạt thóc với cánh bay, bụng thuôn nhọn có một vùng màu đỏ trên nền đen, ban đêm rất thường bay vào những nơi có ánh đèn hoặc đậu trên những bức tường, chăn, nệm, có khi còn bò lên người. Vết đốt của loài kiến này cực kỳ đau & ở bụng chúng tồn tại một chất độc rất có hại cho cơ thể người. Chất này khi tiếp xúc vào lớp biểu bì gây nên viêm da cơ địa, da có cảm giác tương tự như bị tạt axít

viem da co dia do con trung
Viêm da cơ địa do côn trùng


Rất nhiều người theo phản xạ đã lấy tay giết kiến tiếp theo lại vô ý sờ lên mặt hoặc các bộ phận khác đã gây ra những vết tổn hại nghiêm trọng, vết thương có thể lây lan rất nhanh chóng chẳng hạn thương tổn ở cẳng tay khi ngủ để tay lên trán làm lan qua trán, tổn hại ở bắp chuối lây sang mặt sau đùi khi ngồi chồm hỗm, tất cả các thương tổn kiểu như vậy thường là biểu hiện dễ nhận biết chỉ khi bị viêm da cơ địa do côn trùng.

Đặc điểm của bệnh viêm da cơ địa dị ứng là các ban đỏ kèm theo nổi mụn nước và mưng mủ, bệnh hoàn toàn có thể xảy ra ở cả cơ thể nhưng phổ biến nhất là  ở các vị trí da hở như cổ, mặt, ống chân, thậm chí có trường hợp bị ở vùng kín. Căn cứ vào khu vực tiếp xúc mà hoàn toàn có thể có một hay nhiều tổn thương đồng thời, bị đối xứng, bị các nơi không giống nhau trên cơ thể.

Chữa bệnh viêm da cơ địa do kiến ba khoang


dieu tri viem da co dia do con trung
Điều trị viêm da cơ địa do côn trùng



Bắt buộc thải trừ yếu tố gây bệnh càng sớm càng tốt bằng phương pháp tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo. Tại vị trí bị thương tổn nên thoa các thuốc kháng sinh với corticoid. Sử dụng thuốc kháng sinh, tăng sức đề kháng, kháng histamin khoảng 5 ngày bệnh sẽ có dấu hiệu thuyên giảm..Nhưng, người mắc bệnh không nên tùy tiện sử dụng thuốc mà nên đến bệnh viện để xem xét cũng như chữa bệnh kịp thời để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm hơn.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: