Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Nguy cơ bị bệnh tổ đỉa do thời tiết lạnh

Bệnh tổ đỉa do thời tiết lạnh


Theo các chuyên gia y tế thì bây giờ do thay đổi khí hậu làm cho nhiều người dị ứng da nổi mẩn các triệu chứng của bệnh tổ đỉa. Nhưng để xác định chính xác biết mình bị tổ đỉa do yếu tố nào thì người bệnh buộc phải đến những cơ sở y tế chuyên khoa để khám và chữa bệnh.

thoi tiet co the gay benh to dia
Thời tiết lạnh có thể gây bệnh tổ đỉa


Có tương đối nhiều lý do dẫn tới nổi các mụn nước tổ đỉa là do rối loạn nồng độ chất trong thân thể người mắc bệnh như do thay đổi khí hậu bất ngờ, giao mùa, ẩm ướt, gió rét; hoặc do cơ địa dị ứng với thực phẩm ví dụ như hải sản, đồ ăn chế biến sẵn, đậu phộng, rượu bia...


Khi người bệnh bị ngứa do đổi khác khí hậu, dấu hiệu bệnh là các mụn nước có màu trắng có kích thước nhỏ, ẩn sâu trong da, có khi mọc rải rác hay tụ kết thành từng chùm. Ngứa là triệu chứng xuất hiện điển hình của bệnh tổ đỉa, mức độ ngứa ban đầu có thể nhẹ, râm ran nhưng càng về sau tần suất nhiều và dữ dội hơn, càng gãi càng ngứa, gãi thậm chí chảy máu mà vẫn không hết ngứa.

Biện pháp xử lí

.
Ngứa do thay đổi khí hậu chỉ chữa khỏi từng giai đoạn, chứ chưa có cách để chữa khỏi hoàn toàn. So với một số người bệnh, lúc khí hậu ấm lên, cơn ngứa cũng dịu đi. Tuy vậy, trường hợp có triệu chứng bị ngứa do khí hậu rét phải đi khám bác sĩ để được hướng dẫn sử dụng thuốc. Bởi vì, khi gãi liên tục sẽ làm trầy xước da làm cho bội nhiễm, viêm nặng.

han che gai khi bi benh to dia
Hạn chế gãi khi bị bệnh tổ đỉa

.
Để tránh sự tiến triển của bệnh tổ đỉa trong khí hậu lạnh lẽo, ẩm ướt do chuyển đổi khí hậu, lúc xảy ra ngứa thì người bị bệnh không được gãi, giữ ấm cơ thể, không mặc quần áo bằng vật liệu dễ khiến cho kích động lớp biểu bì, như vải có nhiều chất ni lông, không mặc áo quần bó sát vì như thế sẽ làm cọ xát lên lớp biểu bì khiến cho da bị kích ứng dẫn đến các cơn ngứa, mặc áo xống cotton dìu dịu, giảm thiểu những vận động quá sức hay các lý do tiết ra nhiều mồ hôi. Nếu bị bệnh chữa mãi không có dấu hiệu tích cực, thì tốt hơn hết là hãy đến bác sỹ để tìm ra được lý do gây bệnh cũng như có phương pháp chữa tốt nhất.


Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: