Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

5 điều cần biết về bệnh hen phế quản

Bệnh hen suyễn là căn bệnh đã tác động tới những người dân tất cả các độ tuổi trong cuộc sống. Nhưng kiến thức chính xác về căn bệnh này thì còn rất ít người biết làm cho việc tsử dụng thuốc & quá trình chữa bệnh còn khó khăn. Sau đây là những điều chúng ta nắm rõ về căn bệnh này.


Tất cả các dạng bệnh hen đều khó lường

Các thống kê cho thấy mỗi một ngày có hơn 10 ca tử vong do bệnh hen suyễn. Một số người đã từng có 1 cơn hen ảnh hưởng đến tính mạng mà lúc trước họ được xem xét là bị bệnh hen phế quản loại nhẹ.

Kiểm soát bệnh hen không dễ


Trường hợp người bệnh điều trị bằng thuốc giãn phế quản hiệu quả nhanh loại hít nhiều khoảng 2 lần/tuần, thức dậy mang mọi biểu hiện của bệnh hen nhiều hơn 2 lần/tháng hoặc mà bệnh hen vẫn không thể điều chỉnh được, thì bạn hãy xin ý kiến của bác sĩ về việc chuyển đổi kế hoạch chữa bệnh cho bạn.

benh hen phe quan rat kho kiem soat
Bệnh hen phế quản rất khó kiểm soát

.

Hen suyễn không chỉ là căn bệnh lúc nhỏ


Bệnh hen hoàn toàn có thể xảy ra ở bất kì độ tuổi nào và kéo dài vĩnh viễn. Hen cũng có thể chỉ xuất hiện trong một vài trường hợp –chẳng hạn như do dị ứng, tập thể dục... Mọi dấu hiệu hen có thể xảy ra do cảm lạnh hoặc cảm cúm, nhất là ở trẻ em.


Bệnh hen có nhiều triệu chứng 


Nhiều dấu hiệu này là hậu quả của thực trạng viêm phổi ẩn phía dưới. do người bệnh không cảm thấy hay nghe được thực trạng viêm phổi âm ỉ này, điều cốt yếu là người bệnh cần phải sử dụng thuốc chống viêm hàng ngày, thậm chí sau khi người bệnh đang cảm thấy sức khỏe đã  khả quan

Bệnh hen suyễn ở trẻ không hết khi trưởng thành


Sức đề kháng của chúng ta đổi khác trong từng quãng thời gian trong cuộc đời, và bệnh hen cũng không ngoại lệ. Những dấu hiệu hoàn toàn có thể dễ bùng phát và tự biến mất, tuy nhiên sự nghiêm trọng của viêm phổi vẫn tồn tại & hay trở lại ở tuổi trưởng thành, nhất là để đáp ứng với những thay đổi nồng độ chất trong cơ thể.



Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: