Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Dị ứng thời tiết có thể gây ra bệnh tổ đỉa

Tổ đỉa là căn bệnh da liễu thường gặp trong cuộc sống hiện nay, có rất nhiều tác nhân làm cho chúng ta mắc tổ đỉa từ ăn uống cho đến cách sinh hoạt, trong đó do dị ứng thời tiết cũng là một trong số lý do phổ biến gây ra căn bệnh tổ đỉa.


Khi bị tổ đỉa do dị ứng thời tiết sẽ có các thể hiện ban đầu ví dụ như ngứa ngáy, khó chịu ở vùng mũi, tai, chảy nước mắt, lớp biểu bì hoặc ở các bộ phận khác trên cơ thể,.  nguy hiểm hơn là nghẹt mũi,mí mắt sưng to kèm theo choáng váng, nhức đầu, não bộ xử lý chậm chạp.



Bên cạnh đó, cơ thể người bệnh sẽ nổi các bọc nước trắng khoảng 1-2mm, nằm sâu trong lơp biểu bì. Các vị trí thường nổi là bệnh tổ đỉa ở bàn chân, tay, hay rìa các ngón

Phòng ngừa tổ đỉa do dị ứng thời tiết


Nguyên nhân bị tổ đỉa do dị ứng thời tiết là do cơ địa người bệnh quá nhạy cảm với chuyển mùa của thời tiết. Vậy nên mỗi lần khí hậu thay đổi từ từ nóng sang lạnh hay ngược lại rất dễ làm cho da bị tác động.

Khi bị tổ đỉa do dị ứng thời tiết thì bệnh nhân nên giữ ấm cơ thể giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, nhất là vùng da có vết thương do mụn. Bên cạnh đó, bệnh nhân tích cực uống nước nhiều để thanh lọc các chất có hại, làm mát cơ thể, ăn nhiều hoa quả, tránh các thức ăn có vị nóng, cay. Giữ cho nhà cửa luôn thoáng mát, tránh bụi bẩn nhất là giường ngủ.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: