Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Yếu tố tâm lý trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm đang là căn bệnh phổ biến trong những năm gần đây. Người mắc bệnh sẽ trải qua những cơn đau đớn khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hằng ngày, khiến cho bệnh nhân dễ rơi vào tình trạng stress, trầm cảm. Nhưng ít ai biết rằng, tâm lý là một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc giảm đau cũng như hỗ trợ điều trị bệnh.

Trầm cảm làm tình trạng thoát vị đĩa đệm thêm nặng

Thoát vị đĩa đệm chi phối rất nhiều đến cảm xúc, tâm trạng của người bệnh gây ra tình trạng mất ngủ, chán ăn do những triệu chứng của thoát vị đĩa đệm gây ra các cơn đau khó chịu khiến cho sức khỏe, tinh thần sa sút nghiêm trọng.

thoat vi dia dem do tram cam
Trầm cảm gây thoát vị đĩa đệm

Những người mắc bệnh thường có tâm lý lo lắng về căn bệnh của mình dẫn đến căng thẳng, stress rơi vào trạng thái trầm cảm, những điều đó chỉ làm cho tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn mà thôi.

Những thống kê chỉ ra rằng những người trầm cảm thường trải qua những cơn đau đớn do thoát vị đĩa đệm gây ra nhiều hơn những người bị thoát vị đĩa đệm thông thường. Điều đó cho thấy, liệu pháp tâm lý rất quan trọng đối với những bệnh nhân mắc thoát vị đĩa đệm

Stress - kẻ thù của người bị thoát vị đĩa đệm

Khi mắc thoát vị đĩa đệm, người bệnh thường có xu hướng căng thẳng, lo sợ và tránh né những hoạt động rất bình thường như di chuyển, vận động nhẹ vì sợ bị đau nên rơi vào tình trạng stress, chỉ muốn nằm im một chỗ nghỉ ngơi. Nhưng nếu cơ thể không được vận động dần dần sẽ càng suy yếu khiến cho bệnh càng nặng hơn.

Tâm lý thoải mái hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm

yeu to tam ly khi dieu tri thoat vi dia dem
Tâm lý đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh

Song song với việc điều trị bằng thuốc và vật lý trị liệu thì người bệnh cần tạo cho mình tâm lý thoải mái, lạc quan thì quá trình điều trị sẽ nhanh hơn, cũng như đẩy lùi các cơn đau. Bệnh nhân có thể chơi những môn thể dục thể thao vừa giúp chữa thoát vị đĩa đệm vừa tránh được những lo âu căng thẳng.


Ngoài ra, khi tập thể dục thể thao còn tăng cường cơ bắp, các khớp cơ được vận động trơn tru, giúp cho người bệnh ngủ ngon hơn.

Để tránh rơi vào tình trạng trầm cảm, lo âu người bệnh nên có các hoạt động bên ngoài như đi chơi cùng với bạn bè, đi xem phim...sẽ ảnh hưởng rất tích cực đến tâm lý cũng như việc điều trị bệnh

Bạn có thể sẽ quan tâm tới: Bài tập chữa thoát vị đĩa đệm thực hiện đơn giản, dễ dàng tại nhà giúp giảm triệu chứng đau nhức hiệu quả.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: