Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Thoát vị đĩa đệm thường xảy ra vào mùa đông,tại sao

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lí xương khớp hay xuất hiện ở người lớn tuổi nhưng trong khoảng gần một vài năm gần đây, bệnh đang có thiên hướng trẻ hóa. Hầu hết nguồn gốc gây ra thoát vị đĩa đệm, là do hoạt động sai cách trong sinh hoạt, do tai nạn hoặc có khi do thời tiết chuyển lạnh.

Tại sao trời lạnh thường bị thoát vị đĩa đệm

Mỗi khi thời tiết xuống thấp, cơ thể chúng ta thường rất dễ nhiễm các bệnh như cảm cúm, xoang mũi và thoát vị đĩa đệm. Lúc trời lạnh thì những cơn đau, tình trạng co cứng cơ lại trở nên dữ dội hơn.



lam am co the phong thoat vi dia dem
Làm ấm cơ thể phòng thoát vị đĩa đệm

Thực chất là do khi trời lạnh làm cho dịch khớp đông lại khiến cho các khớp cử động rất khó khăn kết hợp với hiện tượng kết tủa muối do nồng độ hóa chất trong thân thể thay đổi sinh ra các cơn đau xương khớp. Ngoài ra, một phần cũng là do sức đề kháng giảm nếu không chú ý giữ gìn sức khỏe.

Biện pháp phòng thoát vị đĩa đệm khi trời lạnh

Cách phòng tránh thoát vị đĩa đệm tốt nhất vào mùa đông là nên uống nhiều nước, giữ cho thân thể luôn ấm, không làm việc quá sức, rèn luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày để cho tránh tình trạng khô cứng khớp. Thường xuyên thăm khám sức khỏe để sớm phát hiện bệnh và có hướng điều trị hiệu quả.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: