Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

3 dấu hiệu cơ bản của thoát vị đĩa đệm

Hiện tại, những bệnh lý về cột sống ngày càng nhiều và dễ mắc phải. Ngoài việc điều trị lâu dài và phức tạp bệnh còn có thể gây ra những biến chứng khó lường và nguy hiểm cho người bệnh nếu không được chữa trị đúng cách, hậu quả để lại của bệnh là vô cùng nặng nề có thể kể đến như: teo cơ, yếu liệt, mất kiểm soát cảm giác, tàn phế suốt đời. Vì thế khi thấy có các thoát vị đĩa đệm biểu hiện ban đầu dưới đây thì nên đi thăm khám để can thiệp sớm, tránh những hệ lụy sau này.


thoat vi dia dem rat nguy hiem
Thoát vị đĩa đệm rất nguy hiểm

Các cơ trở nên yếu, kém linh hoạt

Nhiều bệnh nhân thường với cảm giác bị yếu cơ là do khối thoát vị chèn lấn vào dây thần kinh trong 1 thời gian dài, làm giảm sự vận động của các cơ đó ảnh hưởng đến các hoạt động của bản thân trong sinh hoạt cuộc sống thường ngày nhưng người bệnh ít khi chú ý vì những biểu hiện  mơ hồ, không rõ ràng khiến cho bệnh nhân có tâm lý chủ quan. Chỉ đến khi mọi vận động bắt đầu khó khăn hơn hoặc rối loạn kiểm soát cảm giác tay, chân thì lúc này bệnh đã tiến triển giai đoạn nặng.

Các cơn đau

Đấu được coi là thể hiện ban đầu bệnh thoát vị đĩa đệm xuất hiện sớm và hay gặp nhất. Người bệnh thường có triệu chứng đau mỏi vùng cổ và vùng dây lưng gây nên cảm giác nhức nhói khó chịu, trạng thái đau có thể là đau âm ỉ hoặc đau dữ dội kéo dài.

dau la bieu hien cua thoat vi dia dem
Đau là biểu hiện của thoát vị đĩa đệm

Các cơn đau thường xảy ra ở vùng lưng rồi lan dọc xuống mông đùi, ống quyển và bàn chân, mức độ đau càng tăng khi người bệnh ho, hắt hơi, hoặc khi di chuyển, vận động.

Cảm giác tê bì chân tay

Một số trường hợp khi đau còn kèm theo cảm giác tê bì tại vị trí bị thoát vị, bệnh nhân sẽ có cảm giác như bị kim châm, kiến bò trong da, lâu dần sẽ mất cảm giác tại vị trí đó

Hi vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn nhận biết được các dấu hiệu của thoát vị đĩa đệm để có thể điều trị kịp thời, phòng tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.


Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: