Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Vì sao trẻ em mắc bệnh tổ đỉa

Bệnh tổ đỉa là căn bệnh da liễu không chừa bất kì một ai, ngay cả trẻ em cũng bị tổ đỉa, vậy nguyên nhân đến từ đâu?


Một số nguyên nhân gây tổ đỉa ở trẻ em


Do côn trùng đốt và cắn: Hiện tượng tổ đỉa xảy ra khi cơ thể của bé phản ứng thái quá với vết đốt từ các loài côn trùng như kiến, ong...

Do thức ăn: Cơ địa của bé rất dễ  dị ứng với hầu hết dạng thức ăn mà chúng ăn. Tất cả các loại thức ăn dễ sinh ra bệnh tổ đỉa ở trẻ là sữa, trứng, lạc, hải sản, chất phụ gia và chất bảo quản. Có trường hợp trẻ không cần ăn mà chỉ tiếp xúc với các món đó thì cũng bị tổ đỉa.

Do dị ứng: Có thể kể đến một vài dị ứng thường gặp như là lông chó mèo, phấn hoa, nấm mốc…

Tre em bi to dia
Trẻ em bị tổ đỉa


Do bệnh tật: Trẻ có thể bị tổ đỉa lúc cơ thể bị nhiễm một số bệnh khác như cảm lạnh, nhiễm virus. Trường hợp này thường kéo dài mãi không dứt trong có chăng là khoảng 1-2 tuần rồi biến mất. Hiếm xảy ra hơn, trẻ có thể bị nổi mề đay mỗi lần bị nhiễm trùng do vi khuẩn.

Do khí hậu: Thời tiết thất thường cũng dễ gây ra bệnh tổ đỉa,đặc biệt là khi nhiệt độ xung quanh đột ngột thay đổi  chẳng hạn như việc sưởi ấm cho trẻ sau khi bị lạnh.

Do thuốc: Một số loại thuốc kháng sinh, kháng viêm có các chất không phù hợp với cơ địa của trẻ nên sẽ làm rối loạn nồng độ chất bên trong của trẻ rồi dẫn tới tổ đỉa.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: