Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Cách phòng tránh thoát vị đĩa đệm khi chơi thể thao

Việc bị chấn thương, tai nạn khi chơi thể thao không phải là chuyện hiếm, hậu quả từ những chấn thương có thể gây ra các bệnh về xương khớp chẳng hạn như thoát vị đĩa đệm Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu rủi ro gặp chấn thương với một số cách sau đây.


Bạn có thể dùng các công cụ hỗ trợ khi chơi thể thao, có thể nói đến như giày cho từng môn tập cụ thể. Bạn cũng phải mặc quần áo được làm từ sợi tổng hợp để da được thoáng khí. Các phụ kiện khi chơi thể thao như túi xách, balo, xe đạp cũng nên chọn sao cho kích cỡ thích hợp với thể trạng của bạn.

Hiện nay có một loại băng dán có thể giúp xua tan cơn đau và cải thiện sức thi đấu của vận động viên rất được ưa chuộng đó là Rock Tape. Loại băng dán này sẽ nâng đỡ phần da ở vị trí bị đau qua đó sẽ tránh được tình trạng cơ đè ép lên hệ thần kinh giúp giảm đau hiệu quả.

phong tranh thoat vi dia dem khi choi the thao
Phòng tránh thoát vị đĩa đệm khi chơi thể thao


Việc khởi động trước khi bắt đầu chơi thể thao là rất cần thiết, giảm thiểu tình trạng co cứng cơ, phòng tránh các chấn thương ngoài ý muốn.

Chơi thể thao một cách nhẹ nhàng, không thực hiện các động tác một cách quá mạnh.

Luôn nghe theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên để tránh tập sai cách, ngăn ngừa chấn thương.

Lựa chọn các môn thể thao phù hợp với bản thân, không quá sức, để tránh trường hợp bị chấn thương ở đĩa đệm cột sống cũng như các bộ phận khác trên cơ thể.



Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: