Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Bé bị rôm sảy, các mẹ chỉ cần làm điều này là khỏi?


Rôm sảy là một hiện tượng kích ứng da, khi mà làn da của bé bỗng nhiên xuất hiện các nốt mụn, có màu đỏ, mọc thành từng vùng trên lưng, tay chân gây ngứa dữ dội. Là một người mẹ, hẳn ai cũng sốt sắng khi bé thường xuyên bỏ ăn, quấy khóc chỉ vì ngứa do rôm sảy. Đừng để các cơn ngứa tiếp tục hành hạ bé yêu của bạn chỉ với 3 bài thuốc dưới đây.


Mùa hè là thời điểm mà rôm sảy xuất hiện khá là nhiều, hầu như trẻ nhỏ nào cũng đã từng mắc phải, nhất là ở trẻ sơ sinh. Vì thế, các bậc cha mẹ cần phải tìm hiểu rõ về căn nguyên của bệnh để từ đó áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp, giúp bé có một làn da mịn màng, hơn hết là sự phát triển đều đặn, khỏe mạnh. đặc biệt là căn bệnh chàm sẩn ngứa hay mắc phải ở trẻ em.
Bố mẹ có thể áp dụng ngay một số các phương pháp chữa rôm sảy dưới đây, đặc biệt chúng cũng có thể chữa bệnh tổ đỉa á sừng cũng rất tốt.

Tắm lá khế

Trong lá khế có chứa các thành phần như  axit oxalic, axit tartric, axit succinic, axit citric giúp kháng khuẩn rất tốt, vì thế giúp ngăn chặn các triệu chứng của bệnh rôm sảy rất tốt.
Khế là một loại cây khá phổ biến ở các vùng nông thôn, nếu ở thành thị bạn có thể ra chợ để tìm loại lá này, chỉ cần vài nắm lá là có thể sử dụng được rồi. Các chữa bệnh tổ đỉa bằng lá khế khá là đơn giản, chỉ cần nấu nước lá, sau đó chờ nguội, pha với nước lạnh để tắm là được. Kiên trì thực hiện 2 lần mỗi ngày, làm liên tục 3-4 ngày là các triệu chứng tổ đỉa, rôm sảy đã bị đánh bay một cách dễ dàng.

Lá trầu không

Cũng như lá khế, lá trầu không có tính chất kháng khuẩn rất tốt, có tác dụng cải thiện các tình trạng nhiễm khuẩn của da.
Cắt nhỏ hoặc vò nát lá trầu rồi nấu như trên, sau đó để nguội pha nước tắm cho bé mỗi ngày 2 lần sẽ thấy kết quả.

Lá trà xanh

Catechin là một loại hoạt chất có trong lá trầu không, chúng cũng có khả năng kháng khuẩn, diệt khuẩn cho da đồng thời không gây ra kích ứng, rất thích hợp cho da em bé  và cả trẻ sơ sinh.
Bạn không cần phải pha nước sau khi đã nấu xong, bởi để hấp thụ hết tinh chất trong lá trà xanh thì bạn chỉ cần để nguội là được.


3 bí quyết chữa tổ đỉa, rôm sảy trên đây rất được các mẹ ưa chuộng và thực hiện đều đặn cho bé bởi hiệu quả khá cao, không cần phải sử dụng thuốc vừa tiết kiệm tiền vừa an toàn cho sự phát triển của bé yêu nữa.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: