Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

Bí quyết giúp da mặt không bị ăn nắng

Hiện nay, nhiều chị em lo lắng, ái ngại tình trạng da mặt bị ăn nắng khi tiếp xúc với thời tiết nắng nóng, oi bức. Da mặt bị ăn nắng khiến phái đẹp mất đi sự tự tin, rạng ngời. Vậy làm sao để da mặt không bị ăn nắng? Cùng tìm hiểu bài viết để nắm được các cách giúp da mặt không bị ăn nắng nhé.

Bổ sung dưỡng chất cho da mặt

Một trong các cách giúp da mặt không bị ăn nắng là thực hiện bổ sung dưỡng chất cho da. Da mặt được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất giúp bề mặt da khỏe mạnh. Điều này, đẩy lùi hiệu quả các tác hại do ánh nắng mặt trời gây hư tổn da mặt. Để bổ sung dưỡng chất hiệu quả cho da, người dùng xây dựng chế độ ăn nhiều rau xanh và trái cây trong thực đơn ăn uống hàng ngày. 

Bên cạnh đó, hàng ngày, bổ sung đủ  2 lít nước đến 2.5 lít nước lọc. Uống đủ lít nước lọc này, giúp thanh lọc và loại bỏ độc trên bề mặt da. Điều này, giúp da mặt luôn căng mịn, chống lại ánh nắng gây tổn hại da mặt.

>> Bạn có biết: Nguyên nhân vì sao cần phải chăm sóc da mụn hằng ngày



Sử dụng kem chống nắng

Khi đề cập đến vấn đề làm sao để da mặt không bị ăn nắng không thể không nhắc đến việc sử dụng kem chống nắng. Đây là cách được nhiều chị em phụ nữ áp dụng để hạn chế tình trạng da bị ăn nắng. Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ  da mặt trước các tia UVA và tia UVB gây tổn thương cho da.

Để da không bị ăn nắng, người dùng bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài để đảm bảo phát huy hiệu quả tốt nhất. Đối với kem chống nắng hóa học, bạn cần bôi kem từ 15 phút đến 30 phút trước khi ra ngoài. Đối với kem chống nắng vật lý, bạn nên bôi kem từ 1 phút đến 3 phút trước khi ra ngoài. 

Để đảm bảo da mặt không bị ăn nắng, khi lựa chọn kem chống nắng cần lưu ý đến chỉ số SPF và PA. Chỉ số SPF và PA càng cao thì khả năng chống tia UVB và UVA càng cao, giúp bảo vệ hiệu quả da mặt dưới tác động của ánh nắng.

Tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết giúp da mặt ngăn ngừa tình trạng bị ăn nắng hiệu quả. Tẩy da chết loại bỏ các tế bào chết và bụi bẩn, điều này giúp da luôn khỏe mạnh. Để hạn chế tình trạng da mặt bị ăn nắng, người dùng tiến hành mỗi tuần tẩy tế bào chết 1 lần. Bên cạnh đó, để đạt được hiệu quả nhanh chóng, lựa chọn các sản phẩm tẩy da chết phù hợp với loại da mặt của bạn.

Làm mặt nạ dưỡng da 

Làm mặt nạ dưỡng da là một trong các cách vừa dưỡng trắng da mặt vừa hạn chế hiệu quả tình trạng da mặt bị ăn nắng. Một số loại mặt nạ giúp da mặt đẩy lùi tác động của ánh nắng gây ăn nắng da như:

Mặt nạ khoai tây

Khoai tây chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C và các loại kháng chất cần thiết cho da mặt. Vì vậy, để da mặt không bị ăn nắng, chị em sử dụng khoai tây làm mặt nạ dưỡng da.

Để làm mặt nạ khoai tây chống lại tình trạng da mặt bị ăn nắng, người dùng tiến hàng luộc chín và thái từng lát mỏng để đắp lên bề mặt da mặt. Sau 10 phút, người dùng lấy mặt nạ xuống và rửa mặt sạch với nước. Sử dụng loại mặt nạ này 1 tuần 2 lần để đạt được hiệu quả nhanh chóng.

Mặt nạ nha đam

Tương tự như khoai tây, nha đam chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho da mặt, chính vì thế mặt nạ nha đam giúp hạn chế da mặt bị ăn nắng. Sử dụng mặt nạ làm từ nha đam giúp cải thiện vùng da mặt bị ăn nắng hiệu quả. Người dùng sử dụng loại mặt nạ này mỗi tuần 3 lần, giúp đẩy lùi các tổn hại do ánh nắng gây ra cho da mặt.

Mặt nạ mật ong kết hợp với nhanh

Mặt nạ mật ong kết hợp với nhanh giúp đẩy lùi tình trạng da mặt bị ăn nắng hiệu quả. Để làm mặt nạ mật ong kết hợp chanh, người dùng hòa mật ong và nước cốt chanh mỗi loại 1 muỗng canh. Tiếp theo bôi mặt nạ đã chuẩn bị lên bề mặt da trong 15 phút đến 20 phút. Sau khoảng thời gian trên, lấy mặt nạ ra và rửa sạch da mặt với nước. 



Sử dụng viên uống chống nắng nội sinh

Sử dụng viên uống chống nắng nội sinh giải pháp hiệu quả không thể ngó lơ khi bàn luận về việc làm sao để da mặt không bị ăn nắng. Các sản phẩm viên uống chống nắng nội sinh giúp da mặt chống nắng từ sâu bên trong. Đây là cách giúp da mặt hạn chế tình trạng ăn nắng an toàn và hiệu quả từ sâu bên trong. 

Một trong các sản phẩm được sử dụng phổ biến hiện nay là viên uống chống nắng nội sinh S’SUN. Đây là sản phẩm của thương hiệu ZINI HERBAL được sản phẩm với các thành phần nhập khẩu hoàn toàn từ Nhật Bản. Viên uống chống nắng nội sinh S’SUN được bộ y tế chứng nhận đạt hiệu quả nhanh chóng trong việc cải thiện và hạn chế tình trạng da mặt bị ăn nắng.

Trên đây là thông tin làm sao để da mặt không bị ăn nắng. Hy vọng, bài viết giải đáp được các vấn đề bạn đang tìm hiểu. Liên hệ hotline 0962274095 hoặc 02716536888 để được tư vấn chi tiết và cụ thể nhé.

Nguồn: Làm sao để da mặt không bị ăn nắng

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: